หน้าแรก
...นู๋น่ารักป่าวพี่...
dog17.jpg
powered_by.png, 1 kB

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุนัข พิมพ์ ส่งเมลล์
Image
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุนัข
    การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสุนัข
    เพื่อเป็นการช่วยเลือก และตัดสินใจอุปกรณ์มาแต่งสุนัข ให้ถูกต้องกับสุนัขของคุณค่ะ

    ครีมนวด (CONDITIONER, RINSE)
    ครีมนวดจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับสุนัขที่มีขนยาว ต้องการความลื่นของเส้นขน ไม่ให้พันกัน หรือจับกันเป็นก้อน ซึ่งจะมีส่วนผสมของน้ำมันอย่างเข้มข้นเป็นรูปของครีม ส่วนสุนัขที่จำเป็นต้องใช้ครีมนวด ไม่จำเป็นเฉพาะในสุนัขในกลุ่มขนยาว แต่ยังใช้กับสุนัขที่มีขนหยาบแห้งมาก ก็สามารถใช้ครีมนวดได้ อย่างไรก็ตามสุนัขบางพันธุ์ ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ ครีมนวดเลย เพราะต้องการความหยาบ พองฟูของเส้นขน ถ้าใช้ครีมนวด ขนจะล้ม และแบนแฟบ ความสวยงาม ของสุนัขพันธุ์นั้นๆก็จะหมดไป

    น้ำยาเพิ่มประกายเส้ยขน
    จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตโดย มีสารเคมีที่เมื่อผสมกับน้ำ และชโลมบนเส้นขนสุนัข จะช่วยให้เส้นขนของสุนัขเกิดปฏิกริยา เงา และมันวาวขึ้น เมื่อกระทบกับแสงไฟ หรือแสงอาทิตย์ จะใช้แยกกัน ระหว่างสุนัขขนสีขาว จะใช้สีขาว (WHITE) ส่วนสุนัขที่มีสีจะใช้สีน้ำตาลทอง (GOLD) ลักษณะการใช้จะใช้หลังล้างแชมพูเรีบยร้อยแล้ว ชโลมน้ำยาเพิ่มประกายสีขน โดยไม่ต้องล้างออก

    น้ำมันร้อน (HOT OIL TREATMENT)
    น้ำมันร้อนจะเป็นน้ำมันที่มีคอนดิชั่นเนอร์เข้มข้น สกัดเป็นน้ำมันจากเมล็ดธัญพืช หรือเคมีภัณฑ์ ที่จะช่วยรักษาสภาพ เส้นขน ที่เสีย และแห้งมาก ให้กลับดีขึ้น ถนอมเส้นขนสุนัขในกลุ่มขนยาว ไม่ให้พันกันง่าย และที่สำคัญบางยี่ห้อจะมี ส่วนผสม ที่จะช่วยรักษา สมานแผลผิวหนังของสุนัขที่ โดนเห็บ หมัด กัดได้ ซึ่งปริมาณการใช้จะไม่มาก และที่สำคัญไม่ต้องล้างออก จะมีความมัน แต่ไม่เหนียวเคลือบเส้นขนของสุนัขอยู่ เหมาะอย่างยิ่งกับสุนัขพันธุ์ขนยาว ที่ต้องเลี้ยงขนให้ยาว จะได้ไม่ขาดหักง่าย

    ครีมนวดชนิดพิเศษ
    ครีมนวดประเภทนี้ จะใช้ฉีด หรือสเปรย์ ลงบนเส้นขน หลังอาบน้ำเสร็จโดยไม่ต้องล้างออก ซึ่งจะเหมาะอย่างยิ่ง กับสุนัขที่จะประกวด เพราะจะทำให้เส้นขนเงา มีน้ำหนัก และที่สำคัญจะช่วยลดอาการของเส้นขนพองฟูเกินไป หรือเมื่อแปรงขน แล้วเกิดการไฟฟ้าสถิตย์

    น้ำยาแก้ขนพันกัน (REMOVE TANGLE)
    ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้จะช่วยให้เส้นขนที่พันกันเป็นก้อน คลายตัวออกได้บ้าง แล้วค่อยใช้แปรงหวี โดยจะฉีดน้อยลง บนกลุ่มขนที่มีปัญหา แล้วใช้นิ้วมือค่อยๆ คลี่ขนที่จับตัวให้คลายออก ในบางชนิดยังสามารถใช้เป็นผลิตภัณฑ์ ที่ใช้ฉีดก่อนที่จะแปรงขนสุนัข เพื่อให้สามารถแปรงขนสุนัข เพื่อให้สามารถแปรงขนได้ง่ายขึ้น สุนัขในกลุ่มขนยาว มีความจำเป็นต้องใช้มาก

    น้ำยาที่ช่วย แก้ขนที่เป็นไฟฟ้าสถิตย์ (ANTI-STAT)
    ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้เหมาะกับสุนัขในกลุ่มขนยาว ที่มีเส้นขนเป็นไฟฟ้าสถิตย์ จะใช้หลังการแต่งขนเสร็จ ใช้ฉีดลงบนเส้นขน แล้วแปรงขนจะลู่ลง

    ผลิตภัณฑ์ช่วยให้เส้นขนคงตัวอยู่ทรง (HAIR-CONTROL)
    ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ใช้ฉีดแต่งขนสุนัข หลังเสร็จการแต่งขนแล้ว คุณสมบัติ เมื่อฉีดลงบนขนแล้ว เส้นขนจะคงอยู่ ในสภาพนั้น อยู่ทรง มีความแข็งจับตัวขึ้นแต่ไม่เหนียว เหมาะสำหรับสุนัขที่ต้องการ อยู่ทนของเส้นขนที่พองฟู หรือจะทำให้เส้นขนตั้ง และยังใช้กับการเกล้าจุกสุนัขได้

    น้ำยาที่ใช้ฉีดให้เส้นขนลื่นเงางาม (MINK OIL)
    เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ได้ทุกๆวัน ก่อนแปรงขน จะช่วนไม่ให้ขนขาดหัก ในระหว่างการแปรงขน ผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ ดีที่สุดควรจะผสมกับ น้ำให้เจือจางในกระบอกฉีด

    น้ำยาฆ่าเห็บ, หมัด
    ในตลาดมีอยู่หลายยี่ห้อด้วยกัน การเลือกใช้ขึ้นอยู่กับ คุณสมบัติในแต่ละชนิด และวิธีการใช้ จะใช้หลังจากแต่งขน สุนัขเสร็จแล้ว น้ำยาเหล่านี้จะมีอันตราย การใช้จึงต้องอ่านวิธี การใช้ให้ละเอียด และห้ามเข้าตา, จมูก และปาก

    น้ำยาเช็ดหู (EAR CLEANER)
    จะเป็นโลชั่น ที่ใช้เช็ด ทำความสะอาดช่องหูสุนัข

    Image แป้งถอนขนหูสุนัข (EAR POWDER)
    จะมีลักษณะเป็นผงแป้ง ใช้ใส่ในช่องหูสุนัข ก่อนถอนขนหูสุนัข จะทำให้เส้นขนฝืดขึ้น และถอนได้ง่ายขึ้น ในผงแป้งยังมีส่วนผสม ของยาที่โรยแก้อักเสบด้วย ดังนั้นอย่าถอนขนหูเมื่อไม่ได้ใส่แป้ง เพราะอาจทำให้ช่องหูของสุนัขอักเสบได้

    น้ำยาล้างตา
    จะเลือกใช้แบบเดียวกับของคน เพราะฉะนั้นคุณสามารถเลือกได้ตามยี่ห้อไหนๆ ตามร้านขายยาทั่วไปได้สบาย

    เจลสำหรับที่ใช้เกล้าจุกสุนัข (TOP KNOT)
    เจลสำหรับที่ใช้เกล้าจุกสุนัข จะต่างกับเจลที่ใช้กับคนคือ จะไม่เปียก, แฉะ และที่สำคัญไม่เหนียว แต่สามารถทำให้จุก ที่เกล้าอยู่ทรงได้

    น้ำหอมสุนัข
    มีหลากกหลายกลิ่น ใช้ฉีดหลังแต่งขนสุนัข

    แป้งแต่งขนสีขาว (WHITE POWDER)
    ใช้สำหรับแต่งขนสุนัข และแมวสีขาว จะใช้หลังแต่งขนเสร็จ เพื่อต้องการให้ขนขาวขึ้น

    แป้งแต่งขนสีทอง (GOLD POWDER)
    ใช้สำหรับแต่งขนสุนัขในกลุ่มสีทอง

    สเปรย์แต่งขนสีขาว (WHITE MAGIC)
    เป็นลักษณะของสีกระป๋อง ใช้ฉีดแต่งขนสุนัขสีขาว

    สเปรย์แต่งขนสีดำ (BLACK MAGIC)
    เป็นลักษณะของสีกระป๋อง ใช้ฉีดแต่งขนสุนัขสีดำ

    ชอล์ค
    ชอล์คจะมีลักษณะเป็นแท่ง มีอยู่หลายสี ใช้แต่งแต้มขนสุนัข

    ผลิตภัณฑ์ทั้งหลายที่แนะนำ หวังว่าทุกท่านจะได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะค่ะ รู้แล้วก็เลือกให้เหมาะกับสุนัขของคุณนะค่ะ



< ก่อนหน้า   ถัดไป >
Copyright 2002 - 2006 Dog in Thailand.
All rights reserved.
Dog in Thailand, CED Thailand, Ray Sports, THPSA